Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2009

Entry for Snow Angel (hãy tin vào cuộc sống này nhé!)

L.O.V.E

Đây là một từ gồm 4 chữ cái
4 chữ cái đã trói trọn một đời người vào đó
Một đời người có bao lâu ?
Yêu thương thế nào là đủ ?


Thật ra , yêu thương chưa bao giờ là đủ cả . Con người không thể sống mà không có tình yêu . Đó là một hiển nhiên , nhưng yêu có nhất thiết phải có người đó hay không ?

Xin trả lời là không
Hoặc ít ra đối với tôi hoàn toàn không .

Xuân Diệu có một đoạn thơ như sau :
"
Yêu, là chết trong lòng một ít ,
Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu ?
Cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu ;
Người ta phụ, hoặc thờ ơ , chẳng biết .
"

Ta yêu một người , nhưng chưa chắc người đó sẽ yêu ta . Hoặc một người yêu ta , nhưng ta không yêu họ . Muốn tìm được đồng cảm yêu thương từ cả phía là một điều rất khó .

Nhưng chẳng lẽ vì người ta không yêu mình mà từ bỏ tình cảm đó hay sao ? Có người nói rằng đừng bao giờ từ bỏ người mình yêu để đến với người yêu mình . Có người yêu mình , quan tâm chăm sóc thì thích thật đấy , nhưng trong lòng ta vẫn sẽ tồn tại một khoảng trống vô hình , đủ để khiến ta cảm thấy lạnh lẽo trong những lời yêu thương ấm áp .

Rồi sẽ có lúc người yêu mình từ bỏ mình để đến với người khác vì chính họ cũng không chấp nhận được tình cảm một chiều . Yêu thương mà không được đáp lại , hoặc đáp lại bằng sự thờ ơ thì còn gì đau đớn hơn ? Đến lúc đó , khoảng trống trong tim sẽ trở nên to lớn và đáng sợ vô cùng . Bởi vì , ta chưa từng yêu thương trọn vẹn .

Nhưng trên đời vẫn có những người cố ôm lấy tình yêu bằng sự đau khổ khi không được đáp lại . Người khác sẽ hỏi họ rằng "có đáng không ?" . Thực ra là hoàn toàn không đáng . Bởi vì họ hoàn toàn không yêu thương đúng cách .

Yêu , không có nghĩa là sẽ được đáp lại . Đó chỉ là thứ tình cảm ích kỷ , để thoả mãn cảm xúc của chính bản thân chứ chả hay ho gì như người khác thường bảo với tôi bằng cái tên "tình đơn phương" . Chúng ta yêu một người , tức là dành cho người ấy những tình cảm tốt đẹp nhất . Cái chúng ta cần là biết rằng người ấy vẫn tồn tại yên bình bên ta , dù ta và người ấy không hề đi chung một con đường . Yêu thương chỉ như thế thôi là đủ .

Có ai biết yêu thương đến từ đâu ? Có người bảo yêu thương đến từ tim . Nhưng làm sao kích thích trái tim mở cửa cho yêu thương được chứ ? Tôi không nghĩ yêu thương đến từ tim đâu . Trái tim là ngọn đuốc dẫn đường , nhưng để mở cửa trái tim , lại là những thứ gì rất bình dị .

Ta yêu một người , không phải vì người đó xinh đẹp hay tài năng . Ta yêu người đó chỉ vì nụ cười của người đó khiến ta cảm thấy ấm áp, chỉ vì khi đó tôi đang vấp ngã và người đó khiến ta tự đứng dậy mà đi tiếp , vì người ta đối với chúng ta cũng là yêu thương chân thành .v...v...

Để thức tỉnh trái tim vốn có rất nhiều cách , nhưng soi đường đi cho cảm xúc thì hãy chỉ để trái tim mình dẫn đường . Đừng bao giờ để những tính toán thiệt hơn chen vào , nó chỉ khiến bạn lầm đường lạc lối mà thôi !

Hãy yêu chân thành bằng cả trái tim . Rồi bạn sẽ không bao giờ phải hối hận .

3 comments:

Dao Yen nói...

troi ! van chuong lai lang' ! yen tam di, con nay o voi toi toi day cho the nao vai nam nua cung biet yeu la j ngay ay ma.he'he'

snow angel nói...

noi' thi` la` nhu the' nhung lam` thi`....kho' lam'

M. Wiyono nói...

information wich your posting will give new inspiration, please visit to me...ok

Đăng nhận xét